Advertisement

Responsive Advertisement

Faini barabarani zaingiza mabilioni ya fedha

Kamanda wa Polisi wa Kikosi cha Usalama Barabarani, Mohamed Mpinga
OPERESHENI ya kukamata madereva wanaofanya makosa ya barabarani, inayoendana na utozaji wa faini nchini, imeliingizia Jeshi la Polisi mabilioni ya shilingi. Akizungumza naBongo na matukio   juzi, Kamanda wa Polisi wa Kikosi cha Usalama Barabarani, Mohamed Mpinga, alisema mapato yatokanayo na makosa hayo yaliyokusanywa kwa miezi sita mwaka huu, yamezidi makusanyo yote yaliyofanyika mwaka jana.
“Idadi ya makosa yaliyokamatwa mwaka huu ni mengi, tofauti na mwaka jana. Alisema mwaka huu magari mengi yamekamatwa. “Hii ina maana kwamba kuna watu walikuwa wanafanya makosa, lakini hawakamatwi, sasa wanakamatwa, ndio maana wanalalamika, na ni kwa makosa makubwa tu,” alisema Mpinga.
Alisema takwimu zinaonesha mwaka jana makosa yaliyokamatwa yalitozwa faini ya Sh bilioni 16, wakati mwaka huu kuanzia Januari mpaka Juni, yamekamatwa makosa yenye faini ya karibu Sh bilioni 19.
Wakizungumzia hali hiyo, baadhi ya askari wa usalama barabarani wa mkoa wa Dar es Salaam, walidai kuwa wamepewa malengo ya kukusanya kati ya Sh milioni tano hadi milioni 15 kwa mwezi kwa kila askari mmoja, kutokana na makosa ya barabarani.
Gazeti hili lilifanya mahojiano na zaidi ya trafiki 10, ambao baadhi walikiri kupewa malengo hayo na wakuu wao wa kazi, huku baadhi ya madereva wakidai kuelezwa malengo hayo na matrafiki.
Hata hivyo, taarifa hizo zinatofautiana, kwani trafiki wengine walidai wameambiwa wafikishe Sh milioni tano na wengine wakidai 15 na sababu wanazotaja za malengo hayo ni kuongeza mapato ya Serikali na kusaidia Bajeti Kuu.
“Sisi tumeambiwa lazima tufikishe Sh milioni 15 kwa mwezi na mabosi wetu wamekuwa wakali sana…wanatuambia wazi tuache rushwa tupeleke fedha serikalini,” alisema trafiki mmoja ambaye hakutaka kuandikwa jina gazetini.
Hata hivyo, Kamanda Mpinga alisema madai kwamba matrafiki wamepewa malengo ya makusanyo, si ya kweli, ila kuna maelekezo yaliyotolewa kwa askari wakamate makosa mengi iwezekanavyo.
“Sio kweli kwamba tumewapa lengo la kukusanya fedha kwa mwezi, mikakati ni kwamba askari wakamate makosa mengi kadiri inavyowezekana na tumewaambia makosa ya kukamata ni yale hatarishi, wanaodai kupewa kiwango cha fedha za kukusanya ni wavivu wa kazi,” alisema Kamanda Mpinga.
Makosa hatarishi Kamanda Mpinga alitaja aina ya makosa ambayo dereva akikutwa nayo anapaswa kukamatwa na kulipa faini kuwa ni yale yanayoweza kusababisha ajali mbaya za barabarani.
Mfano wa makosa hayo ni mwendo kasi usiozingatia alama za barabarani, ulevi, kupita taa nyekundu, kupita mistari ya pundamilia, wanaotanua na wanaopita gari jingine sehemu isiyoruhusiwa.
Alisema makosa hayo, hayatasamehewa kwa sababu yanaweza kusababisha ajali na watu wakapoteza maisha au kujeruhiwa.
Makosa ya elimu Kamanda Mpinga alisema kuna makosa ambayo dereva anapaswa kukamatwa na kuelimishwa tu na si kulipishwa faini, ikiwemo kutofunga mkanda au kutoandika jina katika ubavu wa gari, kwa magari ambayo yanatakiwa kufanya hivyo.
Alifafanua kuwa katika makosa hayo ya kuelimishwa, askari anatamuandikia dereva faini ikiwa ameelimishwa zaidi ya mara mbili katika siku tofauti, lakini amerudia kosa hilo hilo.
Kamanda Mpinga alisema askari wanaodai kupewa lengo la makusanyo ya fedha na wanaokamata madereva na kulazimisha makosa ni wavivu, wanajaribu kufikia wenzao wanaofanya kazi, ili waonekane na wao ni wachapa kazi.
Aliwataka askari wa usalama barabarani, kuacha kuandikia faini makosa ambayo dereva anapaswa kuelimishwa, kama rangi ya gari iliyoko kwenye kadi kutofautiana na iliyoko kwenye gari au kutofunga mkanda, badala yake wajikite kukamata makosa makubwa.
“Hao askari wanaoandikia makosa madogo madogo na kulazimisha makosa ni wavivu tu…ndio hao wanaochukua rushwa kwa sababu haiwezekani wenzake kwenye kituo kimoja wakamate makosa zaidi ya hamsini, yeye akamate makosa mawili, hawa ndiyo wala rushwa hawatufai kabisa,” alisema.
Alifafanua kuwa kila mwezi askari wanapimwa utendaji kazi wao, na vipimo ni pamoja na kasi ya kukamata makosa ambayo ikikutwa ni ndogo, inaashiria kwamba askari ni mla rushwa na hafanyi kazi yake kwa uaminifu.
Madereva walalamika Baadhi ya madereva waliozungumza na gazeti hili, walidai kuwa wamekuwa wakikamatwa ovyo na matrafiki na kutakiwa kulipa faini bila kupewa muda wa kujieleza. Mmoja wa madereva hao, Said Hokororo, alidai kulazimishiwa makosa ili walipe faini ya Sh 30,000.
“Kuna siku kulikuwa na trafiki mataa ya Tazara (Dar es Salaam)… alikuwa akiita magari kutoka Buguruni, ghafla akaondoka na magari yakaendelea kwenda, akatokea mwingine kwa mbele na kusimamisha magari zaidi ya matano yaliyopita na kuyaandikia faini wakati hatukujua kama trafiki aliyekuwa akiongoza alishaondoka,” alidai Hokororo.
Kwa mujibu wa madai ya Hokororo, trafiki huyo alipoulizwa sababu ya kuwakamata, alisema aliyekuwa akiongoza magari amechoka, amekwenda kunywa chai hivyo madereva walipaswa kusimama kusubiri taa iwaongoze au trafiki mwingine.